Khi đặt trên Trang NALAN.VN mình đã suy nghĩ rất nhiều ngày để chọn ra một cái tên phù hợp. Và tiến hành ngồi xuống liệt kê ra những tiêu chí mà một cái tên cần có để đủ truyền tải nội dung trang web và không quá dài dòng gây khó nhớ và nhận diện sản phẩm, các tiêu chí mình đưa ra là:

1. Cái tên phải ngắn gọn và dễ nhớ.

2. Cái tên phải truyền tải đến sản phẩm, ở đây là các khóa học.

3. Cái tên dễ dàng đọc cho cả người Việt và người nước ngoài.

4. Có thể sử dụng 1 trong 2 tên miền là .COM và .VN

Sau nhiều lần lựa chọn từ nhiều cái tên Tiếng Việt khá hay như “Khóa học, Học Để Làm…”, hoặc Tên tiếng Anh như: “Course, Automation…” thì đa phần khi tra tên miền thì đều có người sử dụng thì mình quyết chọn tên “hơi khác” một chút đó là NALAN.

Đầu tiên NALAN được viết tắt từ NAM LAND có nghĩa là Đất Phương Nam tuy nhiên khi đặt như vậy thì có vẻ giống với các công ty về bất động sản nên tôi lược bỏ 2 chữ cuối của mỗi từ và thành Nalan như hiện tại.

Ngoài ra về ý nghĩa thì từ Nalan còn xuất phát từ Sanskrit có nghĩa là cuống sen và là biểu tượng của “Trí tuệ” trong văn hóa Á Đông.

Như vậy cái tên Nalan vừa đủ ngắn gọn để nhớ như tiêu chí đầu tiên là ngắn gọn và dễ nhớ. Ý nghĩa trí tuệ vừa đủ truyền tải một phần sản phẩm là các khóa học. Vừa dễ dàng đọc cho người Việt và cả người nước ngoài như tiêu chí thứ 3. Riêng với tiêu chí thứ 4 thì nó còn khả năng sử dụng tên miền .VN.

Đó cũng là cơ duyên mà Website có tên gọi là NALAN.VN. Các bạn có thể truy cập vào đây để đến với Trang chủ Nalan.vn nhé

👉 Theo dõi Nalan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *